Ngày soạn: 09/ 04/ 2017
Tiết ppct: 143
MỘT THỜI ĐẠI TRONG THI CA (trích)
- Hoài Thanh-
A. Mục tiêu cần đạt:
1. Kiến thức: Thông qua bài học, giúp HS:
- Hiểu được quan niệm của Hoài Thanh về “tinh thần thơ mới” trong ý nghĩa văn chương và xã hội
- Thấy rõ nghệ thuật nghị luận văn chương khoa học, chặt chẽ, thấu đáo và cách diễn đạt tài hoa, tinh tế, giàu cảm xúc của tác giả
2. Kĩ năng:
- Phân tích được những nét đặc sắc trong phong cách nghị luận văn chương của Hoài Thanh
3. Thái độ:
- Nâng cao năng lực thẩm mĩ, giúp HS biết cảm thụ cái đẹp của ngôn ngữ văn chương
- Tiếp thu cách viết nghị luận văn chương của Hoài Thanh để sáng tạo trong bài viết cá nhân
- Đồng cảm với nỗi niềm của các nhà thơ mới
4. Năng lực hướng tới:
-> Tư duy sáng tạo: có cách tiếp cận chủ động văn bản.
-> Năng lực hớp tác: Gv và hs, hs và hs cùng hợp tác để lĩnh hội kiến thức của bài học.
-.> Năng lực tự quản lí bản thân: Sau khi học có kĩ năng sử dụng tốt kiến thức bài học.
B. Chuẩn bị bài học:
1. Giáo viên:
1.1 Dự kiến pp tổ chức hs hoạt động dạy học:
- Phương pháp đọc hiểu, phân tích, tổng hợp, trao đổi thảo luận nhóm, trình chiếu, thuyết giảng
- Tích hợp phân môn làm văn, tiếng Việt và các văn bản.
1.2. Phương tiện:
Sgk, giáo án, đọc tài liệu tham khảo, máy chiếu.
2. Học sinh:
- Hs chủ động tìm hiểu bài qua hệ thống câu hỏi sgk.
C. Tiến trình bài dạy
1. Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ
Nhắc lại bố cục văn bản trích “Một thời đại trong thi ca”? Phần đầu tác giả đã trình bày con đường đi tìm thơ mới như thế nào? ( Sau khi học sinh trình bày giáo viên trình chiếu slide1)
…
Bài giảng đầy đủ, tải các file dưới đây
1. Bản Word Tải về tại đây.
2. Bản PowerPoint Tải về tại đây.